LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG

quan-ly-vietweb

 

Xuất khẩu lao động là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều bạn trẻ Việt Nam bởi những lợi ích to lớn mà nó mang lại. Đó cũng là lý do mà xuất khẩu lao động của Việt Nam luôn vượt mức 100.000 người/ năm trong suốt 6 năm liên tiếp và tăng vượt bật trong năm 2019. Có thể nói, xuất khẩu lao động mang lại cơ hội đổi đời cho người lao động sau nhiều năm lập nghiệp nơi xứ người.

Tiếp cận môi trường làm việc quốc tế chuyên nghiệp, hiện đại

Ngoài cơ hội làm việc với máy móc và thiết bị, công nghệ tiên tiến hiện đại, lao động Việt làm việc tại nước ngoài còn được tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp thực sự, giúp hình thành tác phong nghề nghiệp, rèn tính kỷ luật và có trách nhiệm, nâng cao khả năng sáng tạo và sự linh hoạt của người lao động.

Nâng cao trình độ ngoại ngữ

Trong quá trình sống và làm việc ở nước ngoài, người lao động được tiếp xúc thường xuyên với môi trường thuần túy ngoại ngữ. Vì vậy, trình độ ngoại ngữ được nâng cao rõ rệt. Phản xạ nghe nói và vốn từ được cải thiện nhanh chóng. Chỉ trong vài năm, người lao động thậm chí có thể giao tiếp thành thạo trôi chảy với người bản xứ. Điều này không chỉ giúp ích rất nhiều khi còn làm việc ở nước sở tại mà còn mang lại nhiều cơ hội tìm việc làm sau khi về nước.

Thu nhập cao

Thu nhập cao là một trong những tiêu chí hàng đầu mà người lao động hướng tới và đây cũng là lợi ích thực tế của xuất khẩu lao động. Cùng một loại hình công việc nhưng tiền lương hàng tháng khi đi xuất khẩu lao động cao gấp 2 đến 3 lần so với công việc trong nước. Chưa tính các chế độ đãi ngộ khác, tiền tăng ca và tiền làm thêm giờ (nếu có), người lao động có thể thu được khoảng vài ba chục triệu đồng/tháng. Đây là mức lương mơ ước của rất nhiều lao động ở quê nhà. Nếu khéo chi tiêu, sau vài năm làm việc ở nước ngoài, người lao động sẽ tiết kiệm được một khoản vốn kha khá làm nền tảng xây dựng sự nghiệp sau khi trở về nước.

Được gia hạn hợp đồng và tăng thu nhập

Với những lao động làm việc chuyên nghiệp và chất lượng, được chủ sử dụng lao động đánh giá cao, sau khi hoàn thành hợp đồng, người lao động có thể sẽ được công ty tiếp nhận gia hạn thêm thời gian làm việc và đương nhiên, khi đó, mức lương nhận được sẽ cao hơn so với mức lương ban đầu.

Cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi về nước

Khi đã có trình độ ngoại ngữ vững vàng, kinh nghiệm và kỹ năng làm việc chuẩn hiện đại cùng với tư duy, đạo đức nghề nghiệp cao, sau khi về nước, người lao động có thể dễ dàng tìm được công việc ở các vị trí cao với mức lương hậu hĩnh tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Rất nhiều lao động có thể tìm được công việc hoàn toàn mới như phiên dịch viên hay giáo viên dạy ngoại ngữ với thu nhập không hề nhỏ.

 

Xuất khẩu lao động không phải là con đường duy nhất để có công việc và nguồn thu nhập tốt nhưng rõ ràng đây là sự lựa chọn không tồi để phát triển và thăng tiến sự nghiệp trong tương lai. Hy vọng, với những lợi ích nhìn thấy rõ khi đi xuất khẩu lao động được Công ty SMC chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp bạn có thêm động lực và sự yên tâm khi quyết định đi làm việc tại nước ngoài.